Tòa án nhân dân huyện Krông Năng tặng quà cho các hộ dân gặp khó khăn do dịch bệnh covid-19 tại buôn kết nghĩa

Cập nhật lúc: 10:11 29/10/2021

Nhằm sẻ chia những khó khăn với người dân trên địa bàn huyện Krông Năng nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số của Buôn Wiao B, thị trấn Krông Năng (Buôn kết nghĩa) nói riêng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chiều ngày 20/10/2021, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng đã trao tặng 20 suất quà, trị giá 500.000đ mỗi suất cho 20 hộ đồng bào gặp khó khăn do dịch bệnh Covid -19.

Dự buổi trao quà, về phía TAND huyện Krông Năng có các đồng chí đại diện cho Cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị và Công đoàn cơ quan. Về phía chính quyền địa phương có ông Y Ngơi Niê - Bí thư Chi bộ, trưởng Buôn Wiao B cùng đại diện 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong Buôn.

Buôn Wiao B là Buôn kết nghĩa với Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Mặc dù là Buôn thuộc địa bàn thị trấn huyện, tuy nhiên kinh tế nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, canh tác các loại cây hoa màu và chăn nuôi gia súc, gia cầm nên điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.

Đại diện bà con Buôn Wiao B tiếp nhận những phần quà nghĩa tình từ TAND huyện Krông Năng

Đề cập tới những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 trên địa bàn, ông Y Ngơi Niê cho biết, mặc dù là buôn nằm ở trung tâm của thị trấn nhưng đa số bà con đều là người dân tộc thiểu số, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, một số lớn thanh niên trong buôn đi làm ăn ở các tỉnh phía nam về buộc phải cách ly y tế. Tuy nhiên bằng quyết tâm, chính quyền và nhân dân trong buôn đã giữ vững không để dịch lây lan, và thực tế tình hình đang từng bước được kiểm soát.

Thay mặt cho các hộ gia đình trong Buôn, ông Y Ngơi Niê thể hiện sự xúc động và bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tình cảm của đơn vị kết nghĩa là tập thể cán bộ, công chức Tòa án nhân dân huyện Krông Năng. Những phần quà của đơn vị tuy giá trị không lớn nhưng rất kịp thời và rất thiết thực, giúp cho các hộ đồng bào trong Buôn vượt qua những khó khăn cấp bách trước mắt do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cùng với việc động viên, chia sẻ, nhân dịp này, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện cũng tuyên truyền đến người dân trong Buôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Xuân Hán - Thu Trang