Khối thi đua số 3, tỉnh Đắk Lắk tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019

Cập nhật lúc: 14:26 28/02/2019

Chiều ngày 22/02/2019, tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk, Khối thi đua số 3, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Về tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Thọ - Phó trưởng Ban thi đua, khen thưởng tỉnh Đắk Lắk.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, trong năm 2018, công tác thi đua tại các đơn vị thuộc Khối thi đua số 3 diễn ra sâu, rộng và được duy trì thường xuyên, nề nếp, tạo không khí thi đua sôi nổi, hăng hái. Công tác thi đua, khen thưởng đã có những bước chuyển biến tích cực, thực sự là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân trong Khối cùng nỗ lực vươn lên, vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến mới có thành tích cao trong lao động, học tập.

Bên cạnh những ưu điểm, thành tích đã đạt được, các đại biểu dự Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện phong trào thi đua cần được khắc phục như: Nội dung phong trào thi đua ở một số cơ quan, đơn vị trong Khối chưa thực sự phong phú, đa dạng, đôi lúc còn mang tính hình thức; chưa kịp thời nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, Hội nghị đã đề ra phương hướng công tác thi đua Khối trong năm 2019 với các nội dung: Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo về thi đua, khen thưởng, chú trọng đến các biện pháp, giải pháp đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua; nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn, phát huy những ưu điểm và khắc phục hạn chế nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua, khen thưởng, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, không thực chất; tiếp tục thực hiện tốt Luật thi đua, khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao trong toàn Khối, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và đoàn kết giữa các đơn vị.

Đồng chí Trịnh Văn Toàn – Phó Chánh án, đại diện cho TAND

tỉnh Đắk Lắk ký kết giao ước thi đua năm 2019

Căn cứ vào các nội dung, tiêu chí thi đua năm 2018, Khối thi đua số 3 đã thống nhất đề nghị: Tặng Cờ thi đua Ủy ban nhân dân cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk; tặng Bằng khen cho các đơn vị Tòa án nhân dân, Công an và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã bầu Khối trưởng, Khối phó Khối thi đua số 3, tỉnh Đắk Lắk năm 2019 như sau: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh – Khối trưởng; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh – Khối phó.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ (thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh cùng đại
diện lãnh đạo của các đơn vị trong Khối thi đua số 3

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua năm 2018, bước sang năm 2019 các đơn vị trong Khối thi đua số 3, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác.

Thanh Tùng