Đại hội Công đoàn cơ sở Toà án nhân dân tỉnh lần XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Cập nhật lúc: 08:09 05/04/2023

Ngày 30/3/2023, Công Đoàn cơ sở TAND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk; đồng chí Phạm Thị Anh Đức, Uỷ viên ban thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Y Phi Kbuôr – Phó Chủ tịch CĐCS đã báo cáo trước Đại hội kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2016-2023  và phương hướng, nhiệm vụ Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành. Các báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của CĐCS cũng như Ban chấp hành trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù cán bộ công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm, công việc giải quyết chuyên môn nhiều, tình hình chính trị, kinh tế xã hội, an ninh địa bàn tỉnh có nhiều thay đổi và đặc biệt là chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid 19 nhưng với sự nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ cũng như công đoàn viên chức tỉnh. Ban chấp hành đã hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội XIV đã đề ra. Thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Thị Anh Đức – Phó Chủ tích công đoàn viên chức tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của CĐCS Toà án nhân dân tỉnh đã được Công đoàn viên chức tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò của cán bộ công đoàn và công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ, sự quan tâm và phối hợp của thủ trưởng đơn vị, cụ thể là việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, các hoạt động ý nghĩa và mang tính thiết thực như chương trình thăm, tặng quà cho chiến sĩ, Nhân nhân đang công tác sinh sống tại huyện đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hoà, công tác thi đua khen thưởng, công tác nâng lương thường xuyên và trước thời hạn đối với đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác. Đồng thời, chỉ đạo Đại hội với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, sáng suôt để lựa chọn bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới đại điện, chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên công đoàn và xây dựng kế hoạch hoạt động cho nhiệm kỳ mới, tích cực giáo dục chính trị, tư tưởng và chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đoàn viên công đoàn, bảo đảm việc thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị … của Đảng, cấp uỷ, và công tác chỉ đạo của Công đoàn cấp trên.

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Duy Hữu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Ban chấp hành công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2016 -2023. Trong nhiệm kỳ, BCH đã hoàn thành tốt vai trò của mình là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động và chăm lo đời sống của CBCC, NLĐ. Các hoạt động thiện nguyện, thiết thực vì cộng đồng. Giữ gìn và đoàn kết nội bộ trong đơn vị, góp phần đem lại nhiều thành tích cao của tập thể trong những năm qua. Với lực lượng đoàn viên đông đảo và trình độ năng lực công tác, chuyên môn cao góp phần không nhỏ trong công tác cải cách tư pháp và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mặc dù hiện nay, với khối lượng công việc lớn, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế và khó khăn nhưng CBCC, NLĐ đã không ngừng nỗ lực cố gắng hoành thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Cụ thể trong những năm qua đã có nhiều tập thể, cá nhân đã được Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao tặng Huân chương lao động, Bằng khen, Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Toà án…

 Để phát huy vai trò của Công đoàn cơ sở và những truyền thống của CBCC, NLD Toà án nhân dân. Mong rằng tại Đại hội lần XV, nhiệm kỳ 2023 -2028 các đoàn viên với tinh thần trách nhiệm, trung thực lựa chọn bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới xứng tầm với vai trò, trọng trách, nhiệm vụ đại diện, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi cho giai cấp công nhân.

Đồng chí Nguyễn Duy Hữu phát biểu tại Đại hội

Phát biểu nhận nhiệm vụ ra mắt Ban chấp hành. Đồng chí Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch công đoàn cơ sở  Toà án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 -2028 đại diện BCH cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, cơ quan và lãnh đạo công đoàn viên chức tỉnh đã quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sắc đối với công tác công đoàn. Đồng thời hứa sẽ tập trung trí tuệ, tham gia đóng góp ý kiến thảo luận cho văn kiện đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh và vận dụng những nội dung, nghị quyết của Đại hội vào hoạt động công đoàn cơ sở TAND tỉnh đoàn kết cùng nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ cấp trên giao để đưa phong trào công đoàn trong thời gian tới xây dựng công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời cùng nhau thi đua đẩy mạnh hoạt động công đoàn góp phần đưa đơn vị hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn của đơn vị để cho mỗi đoàn viên, CBCC, NLĐ của đơn vị được ổn định công ăn việc làm đời sống được đảm bảo, hạnh phúc...

Đại hội đã thảo luận và đi đến thống nhất đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể đó là: tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của đoàn viên, người lao động đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng nguồn lực tài chính để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới.

Đồng chí Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch công đoàn phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã xem xét, lựa chọn và bầu được 05 đồng chí đoàn viên tiêu biểu, ưu tú, có phẩm chất chính trị vững vàng vào Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong đó:

- Đồng chí Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch Công đoàn cơ sở

- Đồng chí Y Phi Kbuôr - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở

- Đồng chí Lưu Thị Thu Hường, Trần Thị Tuyết Thanh và Đỗ Thành Trung –  Uỷ viên Ban chấp hành Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Đồng chí Nguyễn Duy Hữu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 -2028

Đại hội đã cụ thể hóa phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028 bằng việc thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động, thể hiện quyết tâm của chi bộ, khắc phục mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Thành Trung - Nguyễn Nhung