Hiến máu nhân đạo - Nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, cán bộ công chức, người lao động huyện Ea Súp

Cập nhật lúc: 07:56 07/12/2022

Để lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa nhân văn của Phong trào hiến máu tình nguyện. Sáng ngày 30/11, tại Quảng trường 30/8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Ea Súp phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan, tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo đợt 02, năm 2022. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm tết đến, xuân về; là hoạt động góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh.

Hình ảnh các tình nguyện viện tham gia hiến máu

Tham gia Ngày hội hiến máu đợt này có 530 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ở các cơ quan đơn vị; đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia đăng ký hiến máu.Trong đợt hiến màu này, các cán bộ Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đăng ký tham gia hiến máu với tinh thần hân haon vì làm được một việc ý nghĩa.

Để ngày hội diễn ra an toàn, thành công, các đơn vị liên quan huyện Ea Súpđã phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị như: địa điểm, cơ sở vật chất, hướng dẫn, tư vấn đăng ký, khám sàng lọc…Nhờ đó, Ngày hội hiến máu diễn ra an toàn và đã thu về được 455 đơn vị máu chuyển cho ngành y tế phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Các đồng chí TAND huyện Ea Súp – tham gia hiến máu

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn nhận sự quan tâm của cấp Ủy, Chính quyền huyện, sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, qua đó đem những giọt máu hồng giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang cần máu, góp phần chia sẻ thông điệp ý nghĩa " Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”.

Trung Kiên – Trọng Duy