Ly hôn – chuyện không chỉ của hai người

Cập nhật lúc: 13:36 21/11/2019

Người đàn bà ấy đã ngoài 80 tuổi, lưng đã còng, mắt cũng đã mờ nhưng vẫn đi cùng con trai đến Tòa án để gặp con dâu nhằm hàn gắn lại tình cảm. Bà khóc, những giọt nước mắt càng làm khuôn mặt bà thêm khắc khổ. Ở cái tuổi đáng ra phải đang quây quần, hạnh phúc bên con cháu thì bà lại phải ngồi đây, để hàn gắn mối quan hệ vợ chồng cho hai đứa cháu thơ không phải xa cha xa mẹ.

Con dâu bà (chị Nguyễn Thị H) năm nay vừa tròn 24 tuổi. Cũng đã làm mẹ được 5 năm, 02 đứa cháu trai kháu khỉnh.

Những tưởng đời bà thế là cũng có phúc, cuộc sống gia đình cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt những vẫn gọi là hòa thuận. nhưng con dâu bà bỗng nộp đơn ly hôn. Nghe đâu mấy hôm trước, con dâu bà bảo muốn đi xuất khẩu lao động nhưng con trai và gia đình bà không đồng ý. Thế là con dâu bà nộp đơn ly hôn.

Mặc cho bà khóc cạn nước mắt, mặc cho hai đứa con nằng nặc không chịu theo ba hay mẹ mà chúng muốn ở cùng bà và cha mẹ chung nhà như xưa. Con dâu bà vẫn không chịu thay đổi suy nghĩ.

Làm việc với chúng tôi, sau khi nghe những lời phân tích, những câu chuyện của chính bản thân chúng tôi thì cô ấy có vẻ mềm lòng.

Ly hôn, rồi anh chị ấy ai cũng sẽ tìm được cho mình những bến đỗ mới. Chỉ tội cho hai đứa trẻ sẽ phải sống thiếu thốn tình cảm của cha hoặc mẹ.

Tòa án tiến hành hòa giải đoàn tụ không thành và hẹn sẽ hòa giải vào lần tới.

Người đàn bà ấy  vẫn còn cố nán lại xin chúng tôi hãy khuyên con dâu bà suy nghĩ lại. Bà bảo bà chẳng còn sống được bao lâu nữa. Chỉ mong những ngày cuối đời có thể vui vầy bên con cháu.

Ước mong thì bé, mà dường như chẳng mấy ai làm con hiểu được.

Tuần tới, hi vọng người mẹ trẻ ấy  rút đơn về.

Thùy Dung – Công Hà (TAND huyện Krông Năng)