SINH HOẠT CHÍNH TRỊ KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 – 07/5/2024)

Cập nhật lúc: 09:55 24/05/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tuổi trẻ TAND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên đề kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Tại buổi sinh hoạt chính trị, có toàn thể Đoàn viên thanh niên Chi đoàn TAND tỉnh tham gia, chia sẻ những câu chuyện, bài học ý nghĩa về ngày chiến thắng Điện Biên Phủ mà mỗi đồng chí đã được nghe, được trau dồi. Trong đó có những câu chuyện xúc động về tình đồng đội, đồng chí trong chiến đấu. Các đoàn viên được xem thước phim “Quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời cầm quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp”,
 https://www.youtube.com/watch?v=oTa7oA0uNqw

(Đ/c Lê Khắc Anh – Phó bí thư Chi đoàn TAND tỉnh giới thiệu về thước phim)

Qua đó biết được, quyết định chuyển phương châm tác chiến từ 'đánh nhanh, thắng nhanh' sang 'đánh chắc, thắng chắc' trong chiến dịch Điện Biên Phủ được Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định là 'quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời cầm quân' của Ông.
Ý nghĩa của hoạt động này giúp các đoàn viên thanh niên hiểu sâu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến lược tài tình của vị chỉ huy Quân đội Nhân dân Việt Nam – Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Qua đó góp phần giáo dục, nâng cao truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, lòng biết ơn sâu sắc về các công lao của thế hệ cha ông đi trước cho các đoàn viên thanh niên Chi đoàn TADN tỉnh, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị đã giao.

Khắc Anh – Quang Hùng