Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật hình sự năm 2015

Cập nhật lúc: 17:04 10/02/2020

Sáng 05-12, Ủy ban nhân dân huyện Ea Súp tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các tập thể và cá nhân đoạt giải tại Cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật hình sự năm 2015 do huyện Ea Súp tổ chức.

Thực hiện kế hoạch số 2323/KH-UBND ngày 25/3/2019 của UBND tỉnh về việc tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015” trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Ea Súp đã ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 11/4/2019 về việc tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015”  trên địa bàn huyện; Quyết định số 1352/QĐ-UBND ngày 17/4/2019 về việc thành lập Ban tổ chức Cuộc thi của huyện để chỉ đạo, triển khai tổ chức Cuộc thi trên địa bàn huyện. Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ea Súp được phân công là thành viên trong Ban Tổ chức Cuộc thi.

Đ/c Nguyễn Ngọc Sâm (Thứ sáu từ phải sang) - Chánh án TAND huyện Ea Súp, Thành viên trong Ban Tổ chức cuộc thi trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân đoạt giải cao tại Cuộc thi

Trong suốt quá trình tổ chức phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi nói chung và trực tiếp là các thành viên trong Ban tổ chức nói riêng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương, triển khai tổ chức thành công Cuộc thi trên địa bàn huyện. Cuộc thi đã nhận được sự phản hồi tích cực từ những tập thể, cá nhân quan tâm đến Cuộc thi thông qua các kênh thông tin như điện thoại, hộp thư điện tử hoặc trực tiếp gặp gỡ với các thành viên trong Ban tổ chức Cuộc thi để phản ánh những vướng mắc trong quá trình tổ chức, tham gia Cuộc thi, đề nghị hướng dẫn, gợi ý về các nội dung cũng như nguồn tài liệu kham khảo.

Sau hơn 4 tháng phát động, triển khai Cuộc thi đồng bộ tới tất cả các cơ quan, đơn vị , các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tính đến hết ngày 30/9/2019, Ban tổ chức Cuộc thi của huyện đã tiếp nhận 3.350 bài dự thi tham gia. Trong các bài dự thi, nhiều bài được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, được thể hiện thông qua việc trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, trình bày rõ ràng, mạch lạc, hiểu biết pháp luật, có tư liệu nội dung, hình ảnh, giấy in, đóng quyển. Các bài dự thi đều hợp lệ, đáp ứng được yêu cầu của Ban tổ chức.

Sáng 05-12, Tại lễ tổng kết, Lãnh đạo UBND huyện Ea Súp cũng như đại diện Ban tổ chức Cuộc thi đã phát biểu và đánh giá cao chất lượng, hình thức phát động, cũng như cách thức tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015”. Cuộc thi đã tạo được sức hút, sự lan tỏa rộng rãi trong nhân dân, người lao động, học sinh, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn huyện. Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng cho 03 giải cá nhân và 05 giải tập thể (trong đó, có 01 giải nhất, 01 giải nhì và 03 giải ba) cho các cá nhân, tập thể đã thực hiện tốt công tác triển khai, hưởng ứng Cuộc thi, có số lượng bài dự thi nhiều và đạt thành tích cao trong Cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi huyện đã lựa chọn được 21 bài có chất lượng tham gia Cuộc thi cấp tỉnh.

Qua việc tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự năm 2015”  trên địa bàn huyện, Ban tổ chức đã góp phần phổ biến, giáo dục sâu rộng trong học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện về những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và các văn bản hướng dẫn có liên quan; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của công dân về việc chấp hành pháp luật, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu hành vi phạm tội, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thành Tâm