27 tuổi có 5 lần là bị cáo

Cập nhật lúc: 10:44 03/05/2019

Ngày 25/4/2019 tại trụ sở, Tòa án nhân dân huyện Krông Ana mở phiên tòa hình sợ sơ thẩm để xét xử đối với bị cáo Vũ Đình Trìu (sinh năm 1992) nơi cư trú: Thôn An An, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 2 Điều 173

Vũ Đình Trìu là đối tượng bị xét xử 4 lần vào các năm 2010, 2011, 2015 và 2017 đều là hành vi trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Nội dung vụ án:

Khoảng 14 giờ ngày 19/9/2018, Vũ Đình Trìu từ nhà đi bộ mục đích tìm nhà nào có sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đi đến sân nhà anh Vũ Đình Thinh (ở thôn An Na, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana) Trìu thấy cửa hông bên phải nhà anh Thinh đang mở, nên Trìu lén lút đi vào trong phòng khách thì thấy có 02 người đang ngủ, bên cạnh có 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung J7, màu trắng, đang sạc pin. Trìu lấy trộm chiếc điện thoại di động cầm cố với giá 1.500.000 đồng và tiêu xài cá nhân hết.

Quá trình điều tra Vũ Đình Trìu còn khai nhận đã thực hiện 01 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Krông Ana, cụ thể: Khoảng 14 giờ ngày 24/12/2018, Trìu đi bộ để tìm nhà nào sơ hở về tài sản để trộm cắp. Khi đi ngang qua nhà chị Hòa Thị Lan (ở Buôn Kla, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana) thì đi bộ ra phía sau nhà rồi trèo qua tường rào vào khuôn viên nhà chị Lan. Sau khi mở được cửa, Trìu đột nhập vào trong nhà lấy trộm 01 máy tính xách tay, dây sạc và máy in hóa đơn. Sau đó, Trìu đã bán toàn bộ tài sản vừa trộm cắp được với giá 2.000.000 đồng.

Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo đồng thời xem xét đến các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của các bị cáo, xét bị cáo từ năm 2010 đến năm 2018 liên tiếp thực hiện tội phạm, đã được cải tạo, giáo dục nhưng không có tác dụng. Vì vậy cần cách ly bị cáo để tiếp tục giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành con người lương thiện, có ích cho gia đình và xã hội và có tác dụng phòng ngừa tội phạm.

 

Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Xử phạt Vũ Đình Trìu 03 (ba) năm tù

Kết thúc phiên tòa Tòa án nhân dân huyện Krông Ana tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá các ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa, các thành viên Hội đồng xét xử và thư ký phiên tòa, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác xét xử nhằm nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các vụ án. Kết thúc cuộc họp rút kinh nghiệm đồng chí Chánh án Nguyễn Minh Tân yêu cầu các đồng chí Thẩm phán, thư ký trong đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục tồn tại, hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lương xét xử nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Phạm Văn Lợi