Việc làm ý nghĩa của Toà án nhân dân huyện Ea H’leo với đơn vị kết nghĩa

Cập nhật lúc: 16:38 11/10/2024

Ngày 05/10/2024, Tòa án Nhân dân huyện Ea H’Leo phối hợp với Ban tự quản buôn Krái, xã Ea Sol bàn giao cổng chào buôn. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk của TAND huyện EaH’Leo.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Đắk Lắk; Huyện uỷ EaH’Leo về việc "Phân công các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số”. Những năm qua, Toà án nhân dân huyện EaH’Leo đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng về buôn được phân công kết nghĩa là Buôn Krái, xã EaSol, huyện EaH’Leo, tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà, động viên người dân buôn kết nghĩa, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ, tết; trung thu; ngày Quốc tế thiếu nhi; ngày đại đoàn kết dân tộc, tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên nhà của buôn…qua đó ngày càng củng cố mối quan hệ giữa đơn vị với địa phương góp phần xây dựng buôn làng ngày càng giàu đẹp, ấm no.

Năm 2024 Toà án nhân dân huyện EaH’Leo đã xây dựng cho buôn kết nghĩa (Buôn Krái, xã EaSol) 02 cổng chào: Cổng chào nhà sinh hoạt cộng đồng và cổng chào buôn. Tổng kinh phí hơn 22 triệu đồng; số tiền này do cán bộ, công chức Tòa án huyện đóng góp.

Ngày 05/10/2024, Tòa án Nhân dân huyện Ea H’Leo phối hợp với Ban tự quản buôn Krái, xã Ea Sol bàn giao cổng chào buôn. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk của TAND huyện EaH’Leo;

 

Cán bộ, công chức Toà án Nhân dân huyện Ea H’Leo và Ban tự quản buôn Krái, xã Ea Sol trước cổng chào mới xây dựng.

Buôn Krái có 214 hộ, với hơn 830 nhân khẩu; toàn buôn có 24 hộ cận nghèo và 26 hộ nghèo. Trong những năm qua, Tòa án Nhân dân huyện Ea H’Leo luôn tích cực phối hợp với Ban tự quản buôn Krái làm tốt công tác kết nghĩa. Thường xuyên phân công cán bộ, công chức trong cơ quan xuống buôn nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào hoạt động do địa phương tổ chức. Do đó, đời sống của người dân trong buôn từng bước được nâng lên. Hiện toàn buôn có hơn 60% số hộ dân sở hữu xe công nông để chuyên chở nông sản; gần 100% hộ dân có xe máy đi lại; 100 hộ dân có điện thoại và phương tiện nghe, nhìn. Hơn 85% hộ dân được công nhận gia đình văn hóa.

Đ.c Bùi Quốc Hà – Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Ea H’leo gặp gỡ người dân ở buôn kết nghĩa.

Bà con ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không nghe và làm theo lời kẻ xấu kích động và xúi giục, thay vào đó là tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn.

Công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số là một chủ trương lớn của tỉnh ta. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cơ quan, đơn vị có những hoạt động, chương trình cụ thể trong công tác kết nghĩa để công tác này trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện EaH’Leo nói riêng đi vào chiều sâu, thực chất hơn qua đó góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đồng thời từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Quốc Hà – Văn Long